• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

ขายฟรี Ads Free ลงประกาศ โพสต์ประกาศ โฆษณา ซื้อขายสินค้าโปรโมทเว็บไซต์ SEO

ขายฟรี Free ประกาศขาย ลงประกาศฟรี เว็บลงประกาศ ขายสินค้า ขายดี ขายต่อ ราคาดี ซื้อง่าย ขายคล่อง โฆษณา ads ตลาดขายบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม อพาร์ทเมนท์ โรงแรม ที่อยู่อาศัย ทั่วประเทศไทย ลงประกาศฟรี ซื้อ ขาย ออนไลน์ รวดเร็วทันใจ เว็บโพสต์ประกาศ ยอดนิยม สูงสุด ระบบดี ไม่มีหมดอายุ


Backlink สายเทา

สรุปสิทธิชดเชยผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินล่าช้า-ยกเลิก

Started by Beer625, May 18, 2025, 06:30 AM

Previous topic - Next topic

Beer625

สรุปสิทธิชดเชยผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินล่าช้า-ยกเลิก
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2568 ตามข้อบังคับ กบร. ฉบับที่ 101

เที่ยวบินระหว่างประเทศ
ล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง
[ul]
  • อาหารและเครื่องดื่ม หรือคูปองแลกซื้อ
  • อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารฟรี
[/ul]
ล่าช้าเกิน 5 ชั่วโมง
[ul]
  • ทุกรายการข้างต้น บวก
  • เงินชดเชย 1,500 บาท หรือบัตรกำนัล/ไมล์สะสมมูลค่าเท่ากัน
  • ที่พักและบริการรับ-ส่ง (กรณีพักค้างคืน)
  • สิทธิ์ขอคืนเงินค่าตั๋ว (หากไม่ประสงค์เดินทางต่อ)
[/ul]
ล่าช้าเกิน 10 ชั่วโมง
ทางเลือกที่ 1: รับเงินสดภายใน 14 วัน
[ul]
  • 2,000 บาท (ระยะทางไม่เกิน 1,500 กม.)
  • 3,500 บาท (ระยะทาง 1,501-3,500 กม.)
  • 4,500 บาท (ระยะทางเกิน 3,500 กม.)
[/ul]
ทางเลือกที่ 2: รับเป็นวงเงิน/บัตรกำนัล/ไมล์สะสม (มูลค่าไม่ต่ำกว่าเงินสด)
[ul]
  • พร้อมจัดที่พักและบริการรับ-ส่ง
  • สิทธิ์ขอคืนเงิน/เปลี่ยนเที่ยวบิน/จัดหาการขนส่งทางเลือกอื่น (หากไม่ประสงค์เดินทาง)
[/ul]
ยกเลิกเที่ยวบิน/ปฏิเสธการขึ้นเครื่อง
[ul]
  • ได้รับค่าชดเชยเท่ากับกรณีล่าช้าเกิน 10 ชั่วโมง
[/ul]
ยกเว้นกรณี:
[ul]
  • แจ้งยกเลิกล่วงหน้า 7 วันขึ้นไป
  • แจ้งยกเลิกล่วงหน้าน้อยกว่า 7 วัน แต่จัดเที่ยวบินใหม่ที่ถึงล่าช้าไม่เกิน 3 ชั่วโมง
  • ยกเลิกเนื่องจากเหตุสุดวิสัย
[/ul]

เที่ยวบินภายในประเทศ
ล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง
[ul]
  • อาหารและเครื่องดื่มตามมื้อ/เวลาที่รอ
  • อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร (โทรศัพท์/อีเมล)
[/ul]
ล่าช้าเกิน 5 ชั่วโมง
[ul]
  • ทุกรายการข้างต้น บวก
  • เงินชดเชย 1,500 บาท หรือวงเงินเดินทาง/บัตรกำนัล/ไมล์สะสม (มูลค่าเทียบเท่า)
  • ที่พักและบริการรับ-ส่ง (กรณีพักค้างคืน)
  • สิทธิ์เลือกคืนเงินค่าตั๋วหรือรับวงเงินทดแทน (หากไม่ประสงค์เดินทางต่อ)
[/ul]
กรณีล่าช้าขณะอยู่บนเครื่อง (Tarmac Delay)
ล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมงและยังไม่ขึ้นบิน
[ul]
  • สายการบินต้องอนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง (ยกเว้นกรณีความปลอดภัยหรือจราจรทางอากาศ)
  • ต้องดูแลเรื่องอากาศ, ห้องน้ำ, อุณหภูมิ, และการบริการทางการแพทย์
[/ul]

Tag Cloud